Wednesday, November 21, 2007

Ang Nanay ko

Nung ako'y bata pa kapag pinapagalitan ako ng nanay kahit sa konting pagkakamali na aking nagawa ay masakit para sa akin at dinidibdib ko talaga ng matagal na panahon. Paglipas ng panahon, habang ako'y lumalaki kapag nakakagawa ako na pagkakamali di ko n siya dinaramdam bagkus ay lumalaban na ako sa kanya hangang dumarating na sa punto na nagkakasigawan na kami ng nanay ko minsan pa nga sa pagkakatanda ko ay napaiyak ko sya sa mga sagot ko at napagtanto ko na mali pala yung ginawa ko at tanda ko pa nga minsan sabi nya sakin "sige, sumagot ka ng sumagot, lumaban ka ng lumaban sakin mararanasan mo rin yan kapag ikaw ay nagka anak na " Forsure, ngayon dahil may pamilya nako at my dalawang anak na babae, tama nga si nanay na masakit pala ang lumalaban sa magulang at wala pala talagang magulang na nagtuturo ng mali sa kanyang anak bagkus ay gusto nila na mapabuti ang kanilang anak sa abot ng kanilang makakaya. Ngaon, sa ginagawa kong pagsisikap para sa aking dalawang dalawang anghel ay higit pa dun sa nakikita ko at naranasan ko nung akoy bata sa piling ng aking mga magulang yung bang tipo na gusto ko yung lahat ng da best ay ibibigay ko [para lang sa kanila kung pwede nga ay aabutin ko ang langit para lang maibigay sa kanila yung higit pa dun sa gusto nila.
Ngayon, my nanay keeps on telling me " na ayan , nanay kana rin , anong piling mo kapag sumasagot sayo ang mga anak mo" sa totoo lang gustuhin ko mang mag sorry sa kanya pero parang ang hirap , pero alam ko di ko man masabi sa kanya ng deretso yung salitang "sorry" alam ko na ramdam nya ang feelings ko.
Yan ang nanay ko filipina hanggang ngayon dipa rin sya nagsasawang umalalay sa akin.
Yan ang nanay ko filipina pero ipinagmamalaki ko sya.

this is my entry
http://w3o.blogspot.com/2007/07/filipina-seo-keyword-campaign.html

Labels:

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home